Miền Bắc : 18006824 - Miền Nam : 18006862 - Hotline : 0918648419 - 0936211210
Tất cả sản phẩm
Tất cả sản phẩm

4 ĐỘNG TÁC MASSAGE CỔ GIÚP XOA DỊU CƠN ĐAU TỨC THÌ

02/11/2019 - 13:34

Theo Bright Side – Diễn đàn công nghệ và cuộc sống cho rằng việc sử dụng các động tác massage là vô cùng hiệu quả trong việc giảm nhanh các cơn đau được tập trung ở vùng đầu, vai, lưng hoăc kể cả bộ phận hay đau nhức nhất đó chính là cổ. Sau đây là 4 động tác massage cổ sau có tác dụng giúp bạn giảm nhanh cơn đau, đừng vội lướt qua bài viết mà bỏ lỡ những tips nhỏ cực thiết thực trong cuộc sống hàng ngày của bạn nhé!

 

Nếu bạn đã từng bị đau cổ, chắc chắn Kingsport biết rằngcảm giác đau nhức vai, cổ rất khó chịu và làm bạn mệt mỏi. Khi cơn đau ập đến, có thể một phương pháp sơ cứu đơn giản và thường xuyên bạn dùng đến như: xoa dầu, sử dụng miến dán để giảm đau. Tuy  nhiên, có những cơn đau cứ dai dằng không khỏi thì Kingsport mách nhỏ bạn những động tác massage cực kỳ đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể tự thực hiện.Và tất cả những gì bạn cần chuẩn bị chỉ là đôi bàn tay và một chiếc khăn.

 

1-11

Mách nhỏ 4 phương pháp masage giúp xoa dịu cơn đau tức thì

 

1. Massage bằng khăn

Sự dụng khăn có độ mềm sẽ làm giảm lực mà bạn tác động, tránh gây tổn thương cho cổ. Trên cơ chế tác động ép xát giúp xoa bóp mau mạch và kích thích hoạt động các cơ, huyệt đau ở đầu, giúp lưu thông máu huyết tốt hơn.

Động tác 1: Luồn khăn ra sau cổ. Tay phải nắm lấy đầu bên trái của chiếc khăn và kéo nó xuống về phía ngực. Tay trái nắm đầu bên phải của chiếc khăn và kéo nó theo chiều ngang từ phải sang trái, đồng thời quay đầu sang trái như hình. Lần lượt thực hiện như vậy cho bên còn lại. Chú ý không dùng lực kéo khăn quá mạnh hay chuyển động quá nhanh. 

Động tác 2: Luồn khăn ra sau cổ. Kéo khăn về phía trước bằng cả hai tay, tác động lực nhẹ lên cổ. Từ từ quay đầu sang trái và giữ nguyên trong vài giây. Sau đó, từ từ quay đầu sang phải và giữ nguyên trong vài giây. Duy trì việc kéo khăn về phía trước trong khi thực hiện lần lượt các động tác này. Chú ý không dùng lực kéo khăn quá mạnh hay chuyển động quá nhanh.

 


1-11-02

Phương pháp massage bằng khăn giúp giảm chấn lương, tăng cường lưu thông máu huyết

 

2. Massage phần trong cùng của cơ cổ

Đặt tay trái lên phần cơ nằm phía sau tai trái như hình. Dùng ngón tay ấn lực nhẹ lên khu vực này, đồng thời từ từ quay đầu sang phải. Hãy nhớ giữ nguyên vị trí ngón tay, chỉ có phần đầu của bạn là di chuyển. Lặp lại tương tự với bên kia và luân phiên thực hiện nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Bạn còn có thể dùng ngón tay ấn nhẹ tại khu vực trên theo chuyển động tròn để tăng lưu lượng máu và giải tỏa sự căng thẳng.

 

pasted_image_0

Massage vùng cơ trong cùng của phần cổ giúp tăng lưu lượng máu và giải tỏa sự căng thẳng.

 

3. Ép chặt cơ vai

Hãy ngồi thẳng lưng. Đặt hai lòng bàn tay lên hai bên cổ. Đầu hơi ngửa về phía sau và nghiêng nhẹ sang trái. Siết chặt phần cơ bên trái ở mức đủ để bạn vẫn cảm thấy dễ chịu. Sau đó nghiêng đầu nhẹ sang phải và tương tự siết lại cơ cổ bên phải. Luân phiên đổi bên và di chuyển vị trí siết từ dưới cổ lên phía trên.

 


1-11-03

Massage phần cơ vai giúp hỗ trợ giảm cơn đau nhanh chóng

 

4. Massage cơ dưới màng cứng

Các cơ dưới màng cứng khi bị thít chặt và khó cử động có thể gây đau đầu, chóng mặt thậm chí là buồn nôn. Để kích hoạt lại các cơ này, trước tiên bạn hãy tìm đến vùng mềm mại ngay dưới xương sọ, như hình. Dùng hai tay nhấn nhẹ lên các cơ dưới màng cứng ở bên phải và bên trái cổ. Nghiêng đầu ra sau và tiếp tục nhấn sâu theo hướng đi lên bằng ngón tay.

Từ từ hướng cằm về phía ngực trong lúc cúi đầu xuống, đồng thời di chuyển các ngón tay hướng ra ngoài và tiếp tục nhấn. Động tác này giúp bạn tách và mở các cơ dưới màng cứng và giảm độ thít chặt của chúng. Lặp lại chu kỳ này vài lần và phải chắc chắn rằng bạn không cảm thấy đau khi thực hiện.

Lưu ý:

Bạn có thể đứng hoặc ngồi, giữ lưng thẳng. Hướng cằm về phía ngực, đồng thời cúi đầu về phía trước cho đến khi bạn cảm thấy có một sự căng nhẹ sau gáy. Giữ nguyên tư thế trong vài giây và ngẩng đầu lên. Bạn có thể thêm một chút lực và tăng độ căng bằng cách kéo nhẹ đầu xuống bằng tay, như hình.

Bạn có thể đứng hoặc ngồi, giữ lưng thẳng và thả lỏng vai. Nhẹ nhàng nghiêng tai trái xuống vai trái, vai phải giữ nguyên cho đến khi cảm thấy có một sự căng dễ chịu ở phía bên phải cổ. Giữ tư thế này trong vài giây và ngẩng đầu lên. Lặp lại ở bên ngược lại.

Bạn có thể dùng tay để tăng lực và độ căng. Chú ý lực massage ở mức độ vừa phải và bạn không cảm thấy đau khi duy trì.

Các động tác massage cổ trên đã mang lại hiệu quả tích cực ở nhiều người. Tuy nhiên, Kingsport khuyên rằng nếu bạn cảm thấy những động tác này không giúp bạn giảm đau, thậm chí cơn đau của bạn càng tồi tệ hơn theo thời gian, thì bạn nên đến gặp bác sĩ ngay nhé. Ngoài ra, nếu bạn không giỏi thực hiện các kỹ thuật massage bằng  tay như đã hướng dẫn, bạn có thể tham khảo ngay những dòng máy massage chuyên nghiệp giúp bạn giảm ngay những cơn đau nhé./

Truy cập ngay vào link bên dưới để tham khảo với đa dạng sản phẩm nhé: https://www.kingsport.vn/ghe-massage.html

Ý kiến bạn đọc
Tắt [X]
Khuyến mãi khi mua máy chạy bộ hoặc ghế massage tại Kingsport