Miền Bắc : 18006824 - Miền Nam : 18006862 - Hotline : 0918 648 419
Tất cả sản phẩm
Tất cả sản phẩm

CHẠY BỘ TỐT CHO SỨC KHỎE VÀ GIA TĂNG TÂM LÝ TÍCH CỰC CHO MỖI NGƯỜI

16/03/2020 - 07:10

Chạy bộ là môn thể thao mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, góp phần tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể giải phóng endorphin - loại hormone giúp tinh thần vui vẻ, tích cực hơn nhất là trong bối cảnh lây lan nhanh của dịch Covid-19 đang khiến mọi người hoang mang, lo lắng. Chạy bộ còn là môn thể thao được các bác sĩ khuyến khích mọi người thực hiện thường xuyên để tăng sức đề kháng cho cơ thể trong mùa dịch Covid – 19.

web18a

Những lợi ích tích cực cho sức khỏe của việc chạy bộ

Chạy bộ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu thực hiện thường xuyên, đúng cách sẽ có lợi cho tim mạch và hô hấp; cải thiện hệ cơ, xương khớp; góp phần phòng ngừa béo phì; giúp tinh thần thư thái hơn nhất là tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ thống miễn dịch cho cơ thể bạn. Do trong quá trình tập luyện, cơ thể đã quen với hoạt động thể lực, khi cường độ tập luyện tăng dần, khiến khả năng chịu đựng cùng độ dẻo dai của cơ thể cũng tăng theo. Khả năng chống chọi của cơ thể với nhiều điều kiện môi trường khắc nghiệt cũng tốt hơn.

Chạy bộ thường xuyên còn giúp nhiều người sống lâu hơn: Trong nghiên cứu vừa được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao (Anh) vào tháng 11/2019 cho thấy, những người chạy đều đặn có nguy cơ tử vong thấp hơn 27% so với những người lười vận động, giảm 30% nguy cơ tử vong vì tim mạch và 23% nguy cơ tử vong do ung thư. Những người thường xuyên chạy bộ hoặc tập thể dục ở mức độ vừa phải ít mắc các bệnh do cảm lạnh thông thường và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp khác.

Tốt cho xương khớp: Chạy bộ giúp xây dựng và duy trì bề dày của xương. Giúp các khớp chịu lực tốt hơn, cơ và dây chằng dẻo dai hơn.

Tăng cường sức khỏe tim mạch: Chạy bộ giúp cơ tim tăng cường và hoạt động hiệu quả hơn từ đó trở nên khỏe mạnh hơn. Một trái tim khỏe mạnh sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim sau này.

Giảm cân và kiểm soát cân nặng: Đây là lợi ích mà bất kỳ ai cũng có thể biết được. Chạy bộ là một môn thể thao giúp đốt cháy calo trong cơ thể một cách hiệu quả. Chạy bộ thường xuyên giúp có thể tăng cường trao đổi chất, nhờ đó giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn.

Chạy bộ mang lại giấc ngủ ngon và sâu: Đây là một tác dụng rất dễ nhận biết của việc chạy bộ mỗi ngày nói riêng và tập thể dục - thể thao thường xuyên nói chung. Đặc biệt, chạy bộ mỗi sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn, đây chính là lợi ích tuyệt vời của việc chạy bộ mà bạn không nên bỏ qua.

web18_2

Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và nâng cao sức đề kháng trong mùa dịch Covid-19

Các tác nhân hay mầm bệnh xâm nhập được vào cơ thể khi sức đề kháng quá yếu, không thể chống chọi với nó. Điều cần thiết trong việc duy trì sức khỏe cho chúng ta trong mùa dịch bệnh Covid- 19 là tăng sức đề kháng.

Chạy bộ thường xuyên và đều đặn chính là “liều thuốc quý” giúp cơ thể săn chắc, cân đối, giảm stress đem đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh. Vì trong quá trình tập luyện, cơ thể tăng cường sản xuất các tế bào bạch cầu từ đó sức đề kháng cũng gia tăng ngày qua ngày nếu bạn luyện tập thường xuyên. Sức đề kháng tăng cũng là nền tảng để cơ thể chống chọi với nhiều bệnh tật, nhất là trong mùa dịch Covid-19.

Chạy bộ giúp cải thiện tinh thần và mang đến tâm lý tích cực cho mọi người

Hầu hết những lợi ích mà việc chạy mang lại cho cơ thể chúng ta là vô hình, đó là những lợi ích mà chúng ta không thể trông thấy.

Những người thường xuyên chạy bộ luôn giữ cho mình được một tinh thần sảng khoái. Do khi chúng ta chạy bộ tuy cơ thể chúng ta vận động, nhưng tinh thần của chúng ta lại trong trạng thái hưởng thụ.

Ví dụ như cải thiện tinh thần là một trong những lợi ích của việc chạy bộ mà ai cũng phải thừa nhận. Chạy bộ kích thích giải phóng endorphins, đây là một loại hormone giúp tinh thần sảng khoái, phấn chấn. Loại chất này chỉ sản sinh khi chúng ta luyện tập thể dục thể thao. Hơn nữa, sự giải phóng endorphins không chỉ làm giảm căng thẳng, xua tan tâm lý hoang mang lo lắng, những cảm xúc tiêu cực cho mọi người trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Chạy bộ tuy rất đơn giản, nhưng để duy trì luyện tập thường xuyên không phải là chuyện dễ dàng. Để có được kết quả tốt nhất từ việc chạy bộ yếu tố quan trọng đó chính là “sự kiên trì”, vì chính sự kiên trì chính là chìa khóa giúp chúng ta đạt được mục tiêu đã đặt ra.

Mỗi người chỉ sống một lần, bạn đã đối xử tốt với bản thân mình chưa? Nếu chưa thì ngay bây giờ hãy bắt tay ngay vào công cuộc luyện tập thể dục, vận động, bạn sẽ nhận thấy rằng cơ thể và sức khỏe chúng ta sẽ thay đổi theo hướng tích cực theo từng ngày.

Vì một cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, tránh xa bệnh tật, đừng quên chạy bộ mỗi ngày bạn nhé!

Ý kiến bạn đọc
Tắt [X]
Khuyến mãi khi mua máy chạy bộ hoặc ghế massage tại Kingsport Tháng 9-2020