Miền Bắc : 18006824 - Miền Nam : 18006862 - Hotline : 0918648419 - 0936211210
Tất cả sản phẩm
Tất cả sản phẩm

LÀM THẾ NÀO ĐỂ LUYỆN TẬP HIỆU QUẢ VỚI MÁY CHẠY BỘ NGAY TẠI NHÀ

06/02/2020 - 12:43

Ngày nay, công việc bận rộn khiến nhiều người không có thời gian luyện tập ngoài trời. Để giải quyết vấn đề này, nhiều người lựa chọn phương pháp luyện tập tại nhà bằng các thiết bị thể thao như máy chạy bộ. Đây cũng là phương pháp luyện tập được nhiều gia đình lựa chọn, và là một trong những phương pháp luyện tập được đánh giá là rất tốt cho sức khỏe. Nhưng làm thế nào để luyện tập giảm cân và cải thiện sức khỏe một cách hiệu quả với máy chạy bộ. Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

web_3

Như chúng ta đều biết, chạy bộ là bộ môn thể thao tốt cho sức khỏe và phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau, người tập có thể luyện tập thoải mái bất cứ khi nào có thời gian rảnh, không tốn nhiều chi phí và cũng không đòi hỏi những kỹ thuật quá phức tạp.

Cuộc sống hiện đại ngày nay khiến chúng ta không có nhiều thời gian để đến các phòng Gym hay chạy bộ ngoài trời, việc luyện tập với máy chạy bộ là sự lựa chọn vô cùng thích hợp cho những ai bận rộn muốn luyện tập giảm cân, duy trì vóc dáng, sức khỏe ngay tại nhà. Vậy làm thế nào để giảm cân và duy trì vóc dáng hiệu quả với máy chạy bộ ngay tại nhà.

Khởi động trước khi luyện tập

Việc khởi động trước khi chạy bộ luôn là điều cần thiết mà chúng ta không nên bỏ qua. Bạn có thể bắt đầu với các bài khởi động ngắn từ 5 đến 10 phút để làm nóng cơ thể. Hãy bắt đầu bằng những bài đi bộ sải bước, những bài tập kéo giãn cơ, căng cơ như đá chân phía trước hay nâng cao đùi hoặc kết hợp với đai massage để làm nóng vùng cần đốt mỡ để tăng hiệu suất bài tập và đốt cháy calo diễn ra tối ưu nhất. Việc khởi động sẽ hạn chế tối đa những triệu chứng đau nhức mỏi cơ bắp, trẹo chân để quá trình luyện tập trở nên dễ dàng hơn.

Tư thế chạy

Tư thế chạy cũng đóng một vai trò quan trọng và hạn chế tối đa chấn thương cho người tập. Khi chúng ta chạy, phần đầu và phần thân nên giữ thẳng một cách tự nhiên nhất, cơ thể ngơi lao về phía trước, mắt nhìn thẳng về phía trước khoảng 15cm để có một tư thế chính xác, giúp bạn có được sự tập trung cũng như quá trình luyện tập đem lại hiệu quả tối ưu hơn, nên giữ cơ vai và cơ cánh tay được thả lỏng trong quá trình chạy.

Chạy bộ với máy tập là quá trình bắt đầu tiếp xúc với băng tải từ gót chân rồi lên mũi bàn chân. Việc đặt chân xuống thảm chạy bằng mũi bàn chân dễ khiến khớp cổ chân biến dạng, gây đau nhức gót chân, trẹo khớp và có thể gây ảnh hưởng đến vùng đầu gối. Nếu gót chân tiếp xúc với băng tải đồng nghĩa với các bước sải chạy phải kéo dài, khi đó trọng tâm sẽ bị dồn vào đầu gối. Điều này không giúp bạn chạy nhanh hơn mà nó còn là nguyên nhân chính gây chấn thương. Vì thế, hãy bỏ ngay thói quen chạy bộ bằng mũi bàn chân và gót chân mà thay vào đó là cách tiếp xúc bằng phần giữa bàn chân và miết xuống phần mũi bàn chân. Không nên nhấc chân quá cao vì nó sẽ làm cơ thể bạn mất năng lượng mà hãy để bàn chân càng sát mặt đất càng tốt.

Chú ý nhịp tim

Nhịp tim của chúng ta khi chạy phải ánh quá trình đốt cháy calo của cơ thể, việc theo dõi nhịp tim cũng chính là phương pháp đáng tin cậy giúp bạn xác định được cường độ tập luyện cần thiết, để không xảy ra tình trạng quá sức trong buổi tập luyện.

Có một phép tính phổ biến để tính nhịp tim cần thiết để đốt cháy calo và mỡ thừa = (220 –Tuổi của bạn) x 0.7. Sau khi nắm được những chỉ số nhịp tim cần thiết để đốt mỡ, bạn hoàn toàn có thể hiệu chỉnh những thông số như độ dốc và vận tốc đến khi đạt đến chỉ số nhịp tim tối ưu cơ thể bạn sẽ bắt đầu quá trình đốt cháy năng lượng cũng như giảm cân. Ưu điểm của cách tính này là giúp người tập hạn chế chấn thương cũng như đau cơ do vận động quá sức đối với người bắt đầu luyện tập.

Thay đổi tốc độ

Để hoàn thành mục tiêu giảm cân, bạn cần đạt mục tiêu nhip tim tối đa và để làm điều đó bạn cần phải tăng tốc độ, thay đổi độ dốc của máy. Ví dụ: Cứ 30 phút chạy bộ thì 1 phút chạy nước rút, sau đó chạy bộ phục hổi từ 3-5 phút, sau đó chạy nước rút 1 phút, chạy phục hồi 3 phút và kết thúc bài tập.

Khi luyện tập, màn hình trên máy chạy bộ cho chúng ta thấy nhịp tim cũng như các thông số khác, chẳng hạn như bạn đã đốt cháy bao nhiêu calories, quãng đường chạy được là bao nhiêu để từ đó chúng ta có thể điều chỉnh các bài tập sao cho phù hợp

Kết hợp nhiều chế độ tập luyện khác nhau

Để hoàn thành mục tiêu giảm cân ngoài chạy bộ bạn cần kết hợp với những chế độ tập luyện đa năng bổ trợ trên máy như, gập bụng giúp hỗ trợ quá trình thon gọn vùng eo đánh tan mỡ thừa. Giảm thiểu sự căng cơ và khởi động cơ thể trước khi chạy chống chuột rút với đĩa xoay eo, cũng như giảm mỡ ở những vùng như bụng, eo, mông, đùi với đai massage, việc luyện tập với tạ tay cũng giúp săn chắc và thon gọn cơ tay, hơn hết việc kết hợp các động tác tập luyện khác nhau sẽ giúp bạn hứng khởi hơn trong quá trình tập luyện giảm cân.

web_3_3

Điều hòa nhịp thở

Nhịp thở được duy trì phù hợp giúp cơ thể dẻo dai khi tập luyện, giúp tăng cường lượng oxy đi vào cơ thể, yếu tố quyết định sức bền khi tập luyện. Tư thế tập luyện để hít thở đúng cách trên máy chạy bộ: mắt nhìn thẳng về phía trước, cột sống thẳng, vai căng sang hai bên, tránh co vai khi chạy. Áp dụng công thức 3 bước chạy, 2 nhịp thở đều để giúp bạn có sự tập trung cao độ về hô hấp thay vì quan tâm đến vấn đề chạy bộ quá nhiều.
Hy vọng qua bài viết này giúp các bạn sẽ tìm được một phương pháp giảm cân khoa học và an toàn cùng máy chạy bộ, để bạn tự tin với dáng vóc của mình mà không ngại mỡ bụng, mỡ thừa nữa nhé!

Tìm hiểu thêm về các dòng máy chạy bộ khác của Kingsport ngay tại đây!

Ý kiến bạn đọc
Tắt [X]
Khuyến mãi khi mua máy chạy bộ hoặc ghế massage tại Kingsport