Miền Bắc : 18006824 - Miền Nam : 18006862 - Hotline : 0918648419 - 0936211210
Tất cả sản phẩm
Tất cả sản phẩm

MẤT NGỦ KINH NIÊN, PHẢI LÀM THẾ NÀO?

22/04/2019 - 10:00

Giấc ngủ sâu rất cần thiết để ổn định các hoạt động sinh lý của cơ thể, là trạng thái tạm thời để cơ thể nghỉ ngơi hoàn toàn và khôi phục sức khỏe. Tuy nhiên hiện nay theo thống kê cho thấy có đến hơn  20% dân số gặp phải tình trạng mất ngủ về đêm.

H1

Ngủ là phản ứng tự nhiên của con người để lấy lại thăng bằng cho cơ thể. Một giấc ngủ ngon sẽ làm tiêu hao mệt mỏi, khôi phục lại sức lực, giữ cho thần kinh được cân bằng, bảo vệ não bộ. Ngược lại ngủ không đủ giấc, mất ngủ, ngủ không sâu, trằn trọc về đêm là một trong những tác nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bất cứ ai.

Matthew Walker, một nhà thần kinh học và là một chuyên gia về giấc ngủ, cũng từng nói "Thời gian ngủ của bạn càng ngắn, cuộc sống của bạn càng bị rút ngắn đi".

Cùng Kingsport điểm qua một số tác hại của việc mất ngủ kinh niên:

1. Mất ngủ khiến não bộ kém tập trung: Nếu giấc ngủ thường xuyên bị gián đoạn, người sẽ cảm thấy chậm chạp và gặp khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ và ghi nhớ mọi thứ.

2. Mất ngủ có thể gây bệnh tim mạch: Vì khi đó hệ thần kinh giao cảm hoạt động nhiều hơn, mạch máu co lại, huyết áp tăng, tạo áp lực thêm cho trái tim.

3. Hậu quả của mất ngủ gây bệnh tiểu đường: Mất ngủ sẽ dẫn đến viêm cứng lòng mạch máu vì gia tăng hormon gây stress, đường huyết, huyết áp,... các nguy cơ dẫn tới bệnh tiểu đường.

4. Tác hại của mất ngủ làm gia tăng nguy cơ bị ung thư cao: Một cuộc nghiên cứu vào năm 2008 được thực hiện ở Anh cho thấy, phụ nữ ngủ ít hơn 6 tiếng đồng hồ/đêm có nguy cơ phát triển bệnh ung thư vú.Thêm nữa, một nghiên cứu tại Trường Y Harvard (Mỹ) cho kết quả, những ai ngủ ít hơn 6 tiếng/đêm có nguy cơ phát triển khối u đại trực tràng dẫn đến ung thư.

5. Tác hại của việc mất ngủ đến khả năng học tập và làm việc: Cũng theo nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường niên APSS năm 2009, một giấc ngủ trưa ngắn có thể thúc đẩy tâm trạng và hiệu suất công việc.

tram-cam-de-doa-tinh-mang-nguoi-benh

6. Hậu quả của mất ngủ làm tăng cân: Các nghiên cứu chỉ ra rằng, khi mất ngủ, cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, các cơ quan không đảm trách được chức năng vốn có của cơ thể, khiến cho lượng calo không thể tiêu hao, tăng lượng mỡ tích tụ.

7. Tác hại của mất ngủ làm tăng huyết áp: Giấc ngủ bị gián đoạn sẽ gây căng thẳng vào ban đêm và căng thẳng này cũng gây hại như bất kỳ căng thẳng khác xảy ra trong ngày. Khi mất ngủ, cơ thể sẽ đối mặt với nguy cơ tăng huyết áp.

8. Tác hại của mất ngủ gây trầm cảm: Mất ngủ là nguyên nhân làm giảm chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng điều chỉnh tâm trạng con người.

9. Tác hại của mất ngủ làm suy giảm trí nhớ: Mất ngủ dẫn đến giảm trí nhớ, khó tập trung chú ý, giảm sút khả năng lao động và hậu quả tất yếu là giảm tính tích cực trong cuộc sống.

11. Tác hại của mất ngủ gây rối loạn tâm lý: Mất ngủ thường dẫn đến tình trạng rối loạn, lo âu, cáu gắt, uể oải, mệt mỏi,… Đồng thời gây nảy sinh rất nhiều vấn đề về sức khỏe tâm thần như trầm cảm, tự kỷ,…

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mất ngủ như:

- Mất ngủ do tuổi tác.

- Mất ngủ do căng thẳng, stress.

- Mất ngủ do bệnh lý như: Đau xương khớp, viêm xoang, cảm cúm,...

Vậy làm thế nào để chữa mất ngủ hiệu quả?

Khi mắc phải chứng mất ngủ, câu hỏi chúng ta thường đặt ra là bệnh có chữa được dứt điểm không? Làm cách nào chữa khỏi chứng mất ngủ? Hay là làm thế nào để dễ ngủ? Có cách nào để đi vào giấc ngủ nhanh? Có cách ngủ nào giúp ngủ dễ hơn không?…. Và một số người đã đi tìm đến giải pháp nhanh chóng nhất nhưng “nguy hiểm” nhất đó chính là thuốc ngủ.

photo1514508438740-1514508438740

Người mất ngủ hiểu rõ rằng việc sử dụng thuốc ngủ tây y chỉ có tác dụng mồi cho "dễ ngủ" chứ không thể điều trị tận gốc mất ngủ. Ngoài ra sử dụng lạm dụng thường xuyên hoặc quá liều sẽ gây tác hại rất lớn cho sức khỏe như mệt mỏi, suy giảm trí nhớ và bị lệ thuộc vào thuốc.

Nên tập thể dục, chơi thể thao vào buổi sáng. Cân bằng giữa lao động trí óc, lao động tay chân, thư giãn giải trí. Tạo môi trường tuyệt đối yên tĩnh, không có ánh sáng khi ngủ. Chủ động thư giãn cơ thể không suy nghĩ miên man tập trung vào nhịp thở, làm cho cơ thể dễ chìm vào giấc ngủ. Một trong những phương pháp hiện đại ngày nay để cải thiện giấc ngủ an toàn được nhiều gia đình áp dụng đó chính là sử dụng ghế massage toàn thân.

Với các bài xoa bóp thuần thục như một nhân viên mát xa chuyên nghiệp, ghế massage  sẽ xoa, day ấn vào các huyệt đạo một cách chính xác giúp cho hệ thống dây thần kinh hoạt động linh hoạt, vận chuyển dưỡng chất, oxy lên não được tốt nhất. Khi đươc “đủ đầy” , tinh thần sẽ  minh mẫn, cơ thể sảng khoái từ đó giấc ngủ cũng sẽ ngon hơn.

Trong trường hợp mất ngủ do xương khớp, ghế mát xa toàn thân sẽ sử dụng công nghệ mát xa 4D với hệ thống con lăn bố trí ở nhiều vị trí từ đầu đến chân giúp ấn, day, miết, ... giảm đau nhức vô cùng hiệu quả, đặc biệt là con lăn mát xa ở lòng bàn chân giúp tăng cường tuần hoàn máu, kích thích khu phản xạ giấc ngủ, từ đó giúp cho bộ não trở nên thoải mái và thư giãn hơn. Kiên trì mát xa ở lòng bàn chân  sẽ giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, giảm tình trạng mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc.

H4

Với ghế massage toàn thân, các cơn đau được xoa dịu, mọi căng thẳng mệt mỏi tan biến, một giấc ngủ ngon sẽ chẳng còn là vấn đề. Đồng thời còn loại bỏ được việc dùng thuốc ngủ, thuốc an thần trong trị bệnh.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tìm được phương pháp chữa mất ngủ hiệu quả ngay tại nhà. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy nhanh tay gọi ngay đến Tổng đài miễn cước 1800 6862 hoặc Hotline 0936 211 210 để được các chuyên viên Kingsport tư vấn tận tình nhất nhé!

 

 

Ý kiến bạn đọc
1
Hotline : 0918648419
Tắt [X]
Khuyến mãi khi mua máy chạy bộ hoặc ghế massage tại Kingsport