Miền Bắc : 18006824 - Miền Nam : 18006862 - Hotline : 0918648419 - 0936211210
Tất cả sản phẩm
Tất cả sản phẩm

Những ảnh hưởng xấu có thể xảy ra nếu bạn lười vận động

15/07/2019 - 15:41

Tất bật với công việc một ngày làm cho quỹ thời gian của bạn bị eo hẹp khiến bạn lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi uể oải không muốn làm bất kỳ điều gì. Biết bao kế hoạch giảm cân, tập luyện thể thao cứ thế mà tiêu tan. Vậy điều gì cản trở chúng ta vận động, và động lực nào giúp chúng ta tìm thấy niềm vui qua việc rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe?

 

LUOI_VAN_DONG_15_07_1

 

 

Nguyên nhân hàng đầu khiến chúng ta lười vận động

Nếu chúng ta chịu khó tìm ra đâu là “căn nguyên” của chứng lười vận động, chúng ta sẽ dễ dàng khắc phục tận gốc điều đó. Sau đây chúng ta sẽ cùng điểm lại những nguyên nhân chính của việc lười vận động :

Không kiểm soát được thời gian biểu của bản thân: Cuộc sống với bao nhiêu mối bận tâm từ gia đình công việc đến bạn bè khiến thời gian biểu của bạn loạn cả lên, đôi khi những việc đó chiếm hết quỹ thời gian của bạn, khiến bạn chẳng còn hơi sức đâu mà rèn luyện thân thể.

Đặt mục tiêu quá cao: Bạn đặt mục tiêu tập luyện cho bản thân quá cao, thậm chí là hơn cả một vận động viên chỉ vì mong muốn “đốt cháy giai đoạn” để nhanh chóng sở hữu thân hình mơ ước. Nhưng đến khi bắt tay vào tập luyện, bạn nhận ra rằng mục tiêu ấy hoàn toàn không thích hợp với bản thân từ đó sinh ra chán nản và dễ từ bỏ.

Chọn lựa các bộ môn không phù hợp với thể chất: Việc luyện tập theo trào lưu hay lựa chọn những bộ môn không thích hợp với thể chất dễ khiến bạn chán nản giữa chừng. Luyện tập những bộ môn không thích hợp với cơ địa thậm chí còn dẫn đến sự suy giảm về sức khỏe một cách trầm trọng.

Lạm dụng mạng xã hội quá nhiều: Nhịp sống của thời đại 4.0 việc sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter đã trở nên phổ biến, và chiếm quá nhiều thời gian của chúng ta, chính việc này làm cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi, uể oải và khiến bản thân trở nên lười hoạt động.

 

Tác hại có thể xảy ra với cơ thể nếu lười vận động là gì?

Cơ thể chúng ta luôn cần vận động để giúp máu lưu thông, duy trì sức khỏe của toàn bộ hệ thống trong cơ thể. Bởi vậy, nếu ít vận động, bạn có thể gặp những căn bệnh nguy hiểm khác... Dưới đây là những hệ lụy nguy hiểm từ việc ít vận động.

  • Dễ chán nản, căng thẳng: Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh, việc lười hoạt động có thể  khiến chúng ta trở nên chán nản, và căng thẳng hơn, ít chịu được áp lực và dễ dẫn đến hội chứng trầm cảm.
  • Các bệnh về đường huyết và có nguy cơ đột quỵ cao: Nguy cơ đột quỵ và các bệnh về đường huyết sẽ được hình thành từ việc chúng ta lười vận động, và tỷ lệ này càng báo động bởi thói quen không lành mạnh này.
  • Hệ xương yếu: Các hệ thống cơ bắp và hệ xương sẽ càng già yếu nhanh hơn theo thời gian nếu không rèn luyện các hoạt động thể chất.
  • Giảm tuần hoàn máu: Việc lười hoạt động khiến máu lưu thông chậm đến các bộ phận trên cơ thể, điều này đồng nghĩa với nguy cơ mắc các vấn đề về hệ tuần hoàn càng cao.
  • Mất ngủ: Bạn sẽ không ngờ việc vận động cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ, vì nếu không có hoạt động thể chất khiến cơ thể trở nên ù lỳ, không giải thoát đượng năng lượng dư thừa dẫn đến tình trạng mất cân bằng giấc ngủ.
  • Tăng cân: Tăng cân là mối lo ngại của rất nhiều người, nhưng hầu như chúng ta chỉ tập trung giảm cân nhưng không biết nguyên nhân sâu xa xuất phát từ việc lười vận động, điều này khiến lượng dư thừa trong cơ thể không được đốt cháy và tích tụ thành mỡ thừa.

 

LUOI_VAN_DONG_15_07_2

 

Làm thế nào để tránh xa thói quen xấu lười vận động ?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chúng ta trở nên lười vận động. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến chúng ta tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm là mối đe dọa đến tình trạng sức khỏe của bản thân trong tương lai gần. Hãy cùng tìm hiểu các phương thức để tránh xa thói quen đáng lo ngại này bạn nhé!

Bắt đầu từ những việc đơn giản: Hãy bắt đầu từ những việc đơn giản giúp bản thân không bị trì trệ, những việc tưởng chừng như rất đơn giảm như đi dạo quanh công viên, dẫn thú cưng đi dạo, dọn dẹp nhà cửa,.. giúp bạn tìm thấy niềm vui từ những hoạt động giản đơn, từ đó tiếp thêm động lực giúp cơ thể trở nên năng động tinh thần cũng thư thái hơn.

Lập một danh sách mục tiêu và động lực giúp bạn phấn đấu:  Đây là một cách để tiếp thêm nguồn sức mạnh cho bạn, giúp bạn hướng tâm trí đến mục tiêu và dễ dàng kiểm soát nó. Bạn có thể viết thành những mẩu note dán ở khắp nơi để luôn nhắc nhở chính mình hoàn thành công việc.

Dành thời gian đi bộ: Bạn không cần phải đi bộ quá nhiều, bạn chỉ cần bỏ ra 30 - 45 phút đi bộ mỗi ngày là có thể giúp chúng ta tăng cường sức khỏe cũng như hạn chế nhiều căn bệnh nguy hiểm, tinh thần trở nên sảng khoái, tích cực. Khi đi bộ hai chân bước đều hai tay cùng vận động sẽ rất có lợi cho sức khỏe và hệ tim mạch tốt hơn.

Luyện tập thể thao: Công việc quá bận rộn, thời gian eo hẹp khiến bạn không thể tập luyện thể dục hằng ngày, từ bây giờ hãy gạt những điều đó qua một bên. Việc hình thành thói quen rèn luyện thể chất chính là “liều thuốc” hữu hiệu nhất để chống lại các căn bệnh nguy hiểm.

Bạn chỉ cần bỏ ra 30 phút để rèn luyện các bộ môn thể thao như, đạp xe, chạy bộ...sẽ giúp cơ thể bạn trở nên khỏe mạnh, tinh thần cũng minh mẫn và sảng khoái hơn.

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn những bộ môn thể thao phù hợp, vì những bộ môn phức tạp khiến bạn khó tập luyện đúng cách cũng như duy trì lâu dài. Bạn cũng có thể lựa chọn những trang thiết bị luyện tập hiện đại nhất giúp hỗ trợ tối đa quá trình luyện tập, giúp tạo nguồn hứng khởi để bạn thường xuyên luyện tập mỗi ngày.

Hãy hành động ngay hôm nay, thay đổi bản thân và gạt bỏ những thói quen xấu sang một bên, đừng để chúng “tàn phá” cơ thể bạn thêm giây phút nào nữa. Chúng ta hãy đi từ mục tiêu nhỏ sau đó tiến dần đến những mục tiêu lớn hơn, việc duy trì ăn uống cũng như rèn luyện thể thao đều đặn giúp bạn xốc lại tinh thần, đẩy lùi những thói quen xấu, đem đến nguồn động lực mạnh mẽ giúp bạn hình thành lối sống lành mạnh.

Ý kiến bạn đọc
Tắt [X]
Khuyến mãi khi mua máy chạy bộ hoặc ghế massage tại Kingsport