Miền Bắc : 18006824 - Miền Nam : 18006862 - Hotline : 0918648419 - 0936211210
Tất cả sản phẩm
Tất cả sản phẩm

NHỮNG BÀI TẬP GIÚP THƯ GIÃN CƠ LƯNG CHO DÂN VĂN PHÒNG

11/10/2019 - 12:40

Đau nhức khớp ở lưng, cột sống, vai gáy hoặc tê cóng tay chân là những triệu chứng hay gặp phải ở dân văn phòng. Chính vì tính chất công việc, thời gian và những yếu tố tác động như: Môi trường làm việc, thời gian vận động, ngồi sai tư thế…nên đã tác động đến tình trạng xương khớp, làm mệt mỏi và đau nhức kéo dài. Nhằm giúp phục hồi và thư giãn xương khớp hãy cùng Kingsport thực hiện một số bài tập giúp thư giãn cơ lưng cho dân văn phòng ngay sau đây nhé!

Thực hiện đúng cách các bài tập giảm đau lưng cho dân văn phòng sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này. 

11_10

 

1. Động tác cánh bướm

Khu vực tác động và mục tiêu: Xương cổ, điều chỉnh lại tư thế cột sống, cải thiện lưu thông máu.

Vị trí bắt đầu: Ngồi trên cạnh ghế, giữ lưng thẳng, chân chạm sàn, hai chân rộng bằng vai.

Thực hiện: Đặt hai tay sau đầu, mở rộng khuỷu tay và khóa cánh tay phía sau cổ. Cổ gắng đẩy khuỷu tay ra phía sau càng xa càng tốt. Hít vào, giang cánh tay và đẩy ngực về phía trước. Thở ra, trở lại vị trí bắt đầu và uốn cong lưng để cố gắng đẩy ngực về phía sau. Nếu thực hiện đúng, bạn sẽ cảm thấy căng cơ nhẹ.

Lặp lại động tác này 5 lần.

 

q1_KS

 

2. Động tác con mèo

Khu vực tác động và mục tiêu: Giảm đau lưng, điều chỉnh vị trí của đốt sống thắt lưng.

Vị trí bắt đầu: Ngồi trên ghế, giữ lưng thẳng, hai tay đặt trên đầu gối.

Thực hiện: Hít vào, nhẹ nhàng đẩy vai ra sau và kéo giãn ngực. Thở ra, uốn cong lưng đẩy vai về phía trước, cúi cổ cong về phía ngực. 

Lặp lại động tác này 8 lần.

 

q4_KS

 

3. Động tác xoay ghế

Khu vực tác động và mục tiêu: Giảm đau lưng, cải thiện tiêu hóa

Vị trí bắt đầu: Ngồi trên ghế, lưng thẳng, bàn chân chạm sàn.

Thực hiện: Hít vào và duỗi thẳng cột sống. Thở ra, xoay người về phía sau ghế. Đặt tay lên ghế nhưng không làm cong vai. Giữ vị trí này trong 30 giây, hít thở sâu 5 lần rồi đổi bên.

Lặp lại động tác này 3 lần mỗi bên.

 

q3_KS

 

4. Động tác nghiêng sườn

Khu vực tác động và mục tiêu: Cải thiện lưu thông máu, giãn cơ bụng chéo và cơ ngực.

Vị trí bắt đầu: Ngồi trên ghế, lưng thẳng.

Thực hiện: Đặt một tay lên ghế, thả lỏng buông xuôi vai. Giơ tay còn lại thẳng lên trời và nghiêng sang 1 bên, lúc này bạn sẽ cảm thấy một sự giãn cơ nhẹ. Giữ thẳng cơ thể, không nghiêng về trước hay sau.

Lặp lại động tác này 10 lần mỗi bên.

 

q2_KS

5. Động tác bổ sung

Với động tác này, bạn không thể tập ở văn phòng vì phải nằm xuống sàn, nhưng đây là động tác cực kỳ hiệu quả để chữa đau lưng. Hãy áp dụng nó tại nhà.

Khu vực tác động và mục tiêu: Kéo giãn và thư giãn lưng dưới và cơ mông, giảm đau lưng.

Vị trí bắt đầu: Nằm ngửa trên sàn.

 

Thực hiện: Kéo hai đầu gối về phía ngực. Giữ chặt đầu gối chân trái và kéo nó về sát cơ thể nhất có thể trong khi duỗi thẳng chân phải trên sàn. Giữ vị trí này trong 30 giây. Tiếp theo, kéo cả hai chân về sát ngực trở lại rồi đổi chân.

Phía trên Kingsport đã đưa ra một số động tác giúp chúng ta thư giãn, giãn cơ lưng nhất là vùng cột sống cực kỳ hiệu quả dành cho khối văn phòng hay gặp phải tình trạng đau nhức, căng cứng khi ngồi quá lâu hoặc làm việc quá mức. Hy vọng với những chia sẻ trên Kingsport sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng, giảm bớt cơn đau mỏi. Tuy nhiên, nếu cơ thể bạn thường xuyên đau nhức bạn cần đến gặp bác sĩ hoặc tham khảo ngay một số sản phẩm massage toàn thân như Ghế massage toàn thân Kingsport đang được nhiều khách hàng tin dùng và lựa chọn để giảm nhanh những cơn đau nhức.

 

Chi tiết tham khảo ngay link: https://www.kingsport.vn/ghe-massage.html

Ý kiến bạn đọc
Tắt [X]
Khuyến mãi khi mua máy chạy bộ hoặc ghế massage tại Kingsport