Miền Bắc : 18006824 - Miền Nam : 18006862 - Hotline : 0918648419 - 0936211210
Tất cả sản phẩm
Tất cả sản phẩm

PHƯƠNG PHÁP LUYỆN TẬP HIỆU QUẢ CHO GYMER

08/11/2019 - 08:56

Trong những năm gần đây, không chỉ các bạn trẻ mà có nhiều người ở độ tuổi trung niên bất đầu chú trọng vào tỉ lệ hình thể, chính vì lẽ đó, mà hàng loạt hệ thống phòng gym ra đời nhằm phục vụ nhu cầu thị hiếu người dân. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều hệ thống phòng tập nhỏ lẻ không có huấn luận viên, hoặc người tập không muốn thuê PT để hỗ trợ và từ đó dẫn đến việc tập sai cách, sai phương pháp tập luyện. Vậy đâu là phương pháp tập luyện đúng của gymer? Ngay đây hãy cùng Kingsport tìm hiểu: Những phương pháp luyện tập cho gymer nhé!

Đến với gym, mỗi người thường có một mục đích khác nhau, người muốn cải thiện thân hình, vóc dáng, người muốn tăng cân, giảm cân hay đơn giản chỉ muốn giải tỏa căng thẳng, stress trong công việc và cuộc sống thường ngày...Nhưng nhìn chung dù là mục đích gì, chúng ta đều cần nắm rõ cách tập gym để đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình luyện tập.

 

8-11

 

Khởi động trước khi tập

Khởi động là bước quan trọng và rất cần thiết cho dù bạn tham gia bất kỳ hoạt động thể thao nào. Khởi động trước khi tập sẽ giúp làm giãn cơ và giảm tình trạng đau nhức hoặc chấn thương cơ khớp khi tham gia tập gym. Có rất nhiều hình thức khởi động vừa làm nóng người, vừa giãn cơ giúp ngăn ngừa chấn thương. Hãy chọn các biện pháp khởi động cơ bản nhất như nhảy dây hoặc chạy tại chỗ khoảng 10-15 phút trước khi tập các bài tập chính.

Tránh tập quá sức 

Rất nhiều người khi mới tập đều nghĩ rằng tập càng nhiều, càng nặng thì hiệu quả càng nhanh. Và họ gắng sức tập đủ các thể loại mà không theo một trật tự nào. Không có gì nhiều quá là tốt cả. Tập gym đúng cách yêu cầu bạn phải biết cách kết hợp các bài tập hợp lý trong khoảng thời gian vừa đủ. Căng cơ, đau cơ hay đau khớp là các chấn thương dễ xuất hiện khi bạn tập quá sức. Bạn phải dành ra một ngày nghỉ trong tuần để phục hồi cơ thể sau những bài tập nặng. Bạn cũng cần sắp xếp xen kẽ những bài tập nhẹ, hoặc ít nhất hãy tập những bài tập giãn cơ vào cuối buổi tập. Bạn hãy lắng nghe cơ thể của mình trước tiên và hãy hỏi huấn luyện viên hướng dẫn để tìm ra những bài tập tốt nhất để tránh bị chấn thương ngoài ý muốn.

Chế độ tập gym phong phú

Thay đổi chế độ luyện tập mỗi ngày sẽ giúp việc tập gym hiệu quả hơn. Chẳng hạn, thay đổi cân nặng, tốc độ, số lần hay thứ tự các bài tập. Kết hợp giữa các “bài tập máy” và “bài tập tay không” là một hình thức tuyệt vời để bạn có được vóc dáng mong muốn đấy.
Bạn chỉ nên nghỉ 30 - 45 giây giữa các bài tập để lấy lại hơi thở và tiếp thêm chút nước, không nên nghỉ quá lâu trong quá trình tập (hơn 5 phút). Đối với bài tập dùng sức nhiều, tiêu tốn nhiều calo, bạn có thể nghỉ khoảng 1 - 1,5 phút, nhưng cũng không lâu hơn nữa!
Bạn nên khởi động trước khi tập. Bên cạnh việc giúp tránh những chấn thương nhỏ, khởi động còn giúp các cơ chuẩn bị sẵn sàng cho buổi tập. Hãy dành chút ít thời gian để vận động các cổ tay, cổ chân hoặc có thể nâng tạ nhẹ để các cơ của bạn quen dần với việc tập luyện. Và như thế bạn sẽ bắt đầu buổi tập của mình một cách tích cực và chủ động hơn.

Duy trì tập gym thường xuyên
Nếu bạn không đi tập gym thường xuyên, chắc chắn rằng những nỗ lực cải thiện vóc dáng của bạn sẽ phí hoài mặc cho bạn có tập 3 tiếng đồng hồ nhưng mỗi tuần chỉ đi hai lần. Kết quả sẽ tốt hơn nếu bạn đi tập mỗi ngày trong tuần và mỗi lần 45 phút. Vì như thế, cơ thể của bạn sẽ quen với chế độ luyện tập và tiến bộ một cách rõ rệt.

Bạn nên tập trong khoảng thời gian ngắn nhưng với cường độ cao, khoảng 30 - 40 phút là hợp lý. Nếu bạn tập gym cách quãng dài thì lần đi thứ hai cũng giống như lần thứ nhất, các cơ bắp của bạn phải tập làm quen lại từ đầu mọi động tác. Khi đó, những lần trước hóa ra công cốc

Lưu ý đến chế độ ăn uống
Không nên giảm béo bằng cách ăn ít và tập nhiều. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng không nên để bụng đói khi tập, nhất là không nên bỏ bữa sáng. Phải đảm bảo lượng calo và ăn đủ chất. Áp dụng chế độ ít béo, nhiều đạm và xơ.
Thời gian ăn uống tốt nhất là 2 tiếng trước khi tập hoặc 1 tiếng sau khi tập. Điều này sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng mất đi trong quá trình tập. Trong khi tập, bạn cũng nên chú ý đến việc tiếp nước cho cơ thể, nhưng cũng không quá nhiều, khoảng 0,4 đến 0.8 lít/giờ

Sử dụng thiết bị hỗ trợ cho quá trình luyện tập

Sử dụng thiết bị hỗ trợ cho quá trình luyện tập

Máy chạy bộ đa năng
Được mệnh danh là vua của các máy tập gym, máy chạy bộ không chỉ đơn thuần là đi bộ hay chạy bộ. Những máy chạy bộ hiện đại ngày nay còn được cài đặt sẵn chương trình phù hợp với bạn, như chương trình giảm cân, tăng sức dẻo dai... Có thể nói, máy chạy bộ tiêu hao nhiều năng lượng và đốt nhiều ca-lo nhất trong tất cả các máy.

Máy tập xe đạp
Máy thích hợp cho người mới bắt đầu, người già hoặc người đang hồi phục sau chấn thương, tăng cường sức dẻo dai, bền bỉ cho cơ xương khớp. Các động tác như đi xe đạp sẽ giúp bạn uyển chuyển hơn ở phần hông, đầu gối và các khớp.

Giàn tạ đa năng

Giàn tạ - thiết bị không thể thiếu khi tham gia luyện tập gym. Kết hợp các bài tập từ vai, tay, lưng, đùi, xô, ngực…với các dụng cụ từ thanh đòn, tạ sẽ góp phần tác động đến hệ thống cơ của người tập khi luyện tập. Đặc biệt, với những giàn tạ có thiết kế tối ưu về kiểu dáng cũng như thanh xa cao hơn sẽ taopj được sức bật cho người tập;  thanh đòn rời hoặc giá chân tích hợp với các bài tập bụng, xiết đùi sẽ hỗ trợ tối đa quá trình luyện tập  của bạn hiệu quả hơn. Như vậy, việc lựa chọn thiết bị tập luyện cũng không kém phần quan trọng trọng việc thực hiện đủ và đủ các phương pháp luyện tập cho gymer.

 

8-11-02

 

Một số quan niệm sai lầm khi tập gym
Rất nhiều phụ nữ mong muốn thể dục sẽ cải thiện bộ ngực không như ý của mình. Sự thật không phải thế. Thể dục chỉ mang lại cho bạn một cơ ngực săn chắc, nở nang, chứ không thể nào làm tăng thêm mô mỡ cho bộ ngực của bạn được.
Tập tạ không làm to cơ, vì nữ giới không có nhiều testosterone như nam giới. Để có cơ bắp cuồn cuộn như các vận động viên không phải là việc dễ dàng vì bạn phải đáp ứng được chế độ luyện tập, ăn uống cực kì nghiêm ngặt và tốn rất nhiều công sức. Do đó, các chị em cứ yên tâm tập tạ nhé.
Cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng thon gọn, săn chắc rõ ràng là điều phụ nữ nào cũng mong muốn. Nhưng để đạt được điều đó, bạn cần phải duy trì một chế độ luyện tập thường xuyên và đúng cách. Thói quen lành mạnh này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự khỏe mạnh lâu dài, từ đó dễ dàng vượt qua những áp lực trong cuộc sống, đạt đến thành công và hạnh phúc.

Ý kiến bạn đọc
Tắt [X]
Khuyến mãi khi mua máy chạy bộ hoặc ghế massage tại Kingsport